Sáng ngày 25/9/2019, được sự nhất trí của Ban chấp hành Đoàn Trung tâm, Chi đoàn – Lớp 11A đã tiến hành đại hội chi đoàn năm học 2019 – 2020.

+
Xem ảnh gốc

Tới dự có đ/c Trần Quang Hảo - Bí thư Đoàn Trung tâm, cô Bùi Thị Ngân- giáo viên chủ nhiệm và đại diện đoàn viên của các chi đoàn trong Trung tâm.

Tại Đại hội, Đoàn Chủ tịch đã thông qua: Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2018 – 2019 và Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019 – 2020.

Đa số đoàn viên đều có công tác tư tưởng chính trị vững vàng, lối sống lành mạnh, tổ chức kỷ luật tốt, xung kích trong công việc, tham gia nhiệt tình các phòng trào Đoàn Trung tâm. Đây cũng chính là dịp để chi đoàn nhìn nhận lại ưu khuyết điểm  trong nhiệm kỳ qua, đánh giá lại tiến độ thực hiện công việc đồng thời tìm hiểu lý do chưa được khắc phục, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho công tác nhằm thực hiện tốt  nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Về học tập: Nhìn chung đoàn viên 10A năm học 2018-2019 đều có ý thức học tập, đi học đầy đủ, sách vở, đồ dùng học tập đầy đủ. Đa số các bạn trong chi đoàn đều có ý thức rèn luyện đạo đức, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, công dân tốt.

Về phong trào văn hóa văn nghệ, TDTT: lớp tham gia đầy đủ các hoạt động, các cuộc thi do Trung tâm tổ chức như giải kéo co, đi xe đạp chậm chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20.11 và giải cầu lông học sinh THPT chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM... Các hoạt động khác: Chi đoàn tham gia đầy đủ các công tác lao động vệ sinh, các chương trình ủng hộ từ thiện. Bản báo cáo cũng nêu rõ các mặt còn tồn tại yếu kém, để nhiệm kỳ tới tập thể 11A cùng khắc phục.

Đoàn chủ tịch cũng đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm. Về học tập, rèn luyện đạo đức: 100% đoàn viên chi đoàn  11A có học lực từ Trung bình trở lên. Học sinh học tập tích cực, có đầy đủ sách vở, bút viết, đồ dùng học tập, đi học đầy đủ, nghỉ học có phép. Học bài và làm bài tập đầy đủ, không nói chuyện, làm việc riêng trong giờ.100% có hạnh kiểm từ khá trở lên. Không có tình trạng vô lễ với GV, đánh nhau gây mất đoàn kết. 100% đoàn viên có lối sống trong sáng, lành mạnh, không vi phạm pháp luật, không mắc các tệ nạn XH. Thực hiện tốt nội quy của Trung tâm, về nhà vâng lời ông bà cha mẹ, giúp đỡ gia đình, ra ngoài xã hội có lời nói và hành động đúng mực. Nhiệm kỳ 2019-2020, chi đoàn 11A phấn đấu sẽ kết nạp cho các thanh ưu tú còn lại trong lớp 11A vào chi đoàn.

               Về phong trào văn hóa văn nghệ, TDTT và các phong trào khác: Tham gia đầy đủ, nhiệt tình, làm tốt công tác lao động vệ sinh. Tham gia đầy đủ các phong trào ủng hộ, từ thiện do BCH Đoàn Trung tâm phát động.

Thay mặt Đoàn Trung tâm, Đ/c Trần Quang Hảo –Bí thư Đoàn Trung tâm đã có lời phát biểu nhấn mạnh vai trò của thanh niên trong học tập, triển khai và công tác Đoàn, đặc biệt là công tác hoạt động phong trào của Trung tâm.

Để đạt được những mục tiêu như trên, Chi đoàn đề ra các giải pháp sau:

- Mỗi đoàn viên phải nâng cao ý thức học tập, rèn luyện đạo đức hơn nữa. xác định được tầm quan trọng của việc học tập.

- Tập thể lớp phải đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong học tập và trong cuộc sống.

- Phải mạnh dạn và nhiệt tình trong lĩnh vực văn nghệ, không được có tư tưởng buông xuôi, phó mặc.

- Cán bộ lớp, cán bộ đoàn phải năng động, phát huy được tinh thần sức mạnh của tập thể, sức sáng tạo của cá nhân.

- GVCN cần quan tâm sát sao hơn nữa đối với lớp, có ý kiến chỉ đạo kịp thời để phát huy tinh thần học tập, văn hóa văn nghệ của lớp.

Đại hội Chi đoàn – lớp 11A nhiệm kỳ 2019 – 2020 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra được BCH, Ban cán sự khóa mới có đủ năng lực, nhiệt tình. Cùng với sự hướng dẫn của cô giáo chủ nhiệm Bùi Thị Ngân, sự ủng hộ của BCH Đoàn trung tâm, tập thể 11A sẽ nỗ lực phấn đấu lập nhiều thành tích trong học tập cũng như trong các phong trào thi đua văn nghệ, TDTT góp phần vào sự lớn mạnh của Đoàn Trung tâm và sự phát triển của Trung tâm trong các năm học tiếp theo.