Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam tìm kiếm các ứng viên đủ tiêu chuẩn cho Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam (VSP) năm 2021. VSP cung cấp tài trợ cho các học giả Việt Nam đến giảng dạy và / hoặc thực hiện nghiên cứu tại các cơ sở giáo dục hoặc trường đại học Hoa Kỳ trong 5 tháng (tài trợ một học kỳ) hoặc 9 tháng (tài trợ hai học kỳ).

+
Xem ảnh gốc

Được thành lập vào năm 1946 và được tài trợ bởi Quốc hội Hoa Kỳ, Chương trình Fulbright nhằm mục đích thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau thông qua trao đổi học thuật và văn hóa. Fulbright VSP là một chương trình học bổng cạnh tranh dựa trên thành tích. Những người nộp đơn thành công được cấp một khoản phụ cấp để trang trải chi phí sinh hoạt, bảo hiểm sức khỏe và tai nạn cho toàn bộ thời hạn của khoản trợ cấp, và vận chuyển đến và đi từ Hoa Kỳ. 
Chương trình Fulbright tại Việt Nam phối hợp với Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) giúp đưa các học giả vào các cơ sở đăng cai phù hợp tại Hoa Kỳ. VSP tích cực khuyến khích phụ nữ, dân tộc thiểu số và cư dân từ tất cả các tỉnh nộp đơn. nó dành cho tất cả các ứng cử viên đủ điều kiện thông qua cuộc thi mở trên cơ sở thành tích học tập và nghề nghiệp mà không phân biệt chủng tộc, tôn giáo, giới tính hoặc liên kết. 
Thời hạn nộp hồ sơ: Hạn cuối hàng năm của hồ sơ đăng ký tham gia Chương trình Học giả Việt Nam là ngày 15 tháng 10 năm 2020. Hồ sơ hoàn chỉnh cho năm học 2021-2022 phải được nhận tại Văn phòng Chương trình Fulbright tại Việt Nam qua hệ thống trực tuyến trước 17 giờ: 00 ngày 15 tháng 10 năm 2020 (giờ Việt Nam).

Khoản tài trợ của Chương trình Học giả Việt Nam cung cấp những gì? 
Những người tham gia Chương trình Học giả Việt Nam được cung cấp một khoản phụ cấp để trang trải chi phí sinh hoạt, bảo hiểm sức khỏe và tai nạn trong suốt thời gian của khoản tài trợ. Các khoản trợ cấp điển hình trong năm tháng (trợ cấp một học kỳ) hoặc chín tháng (trợ cấp hai học kỳ). Những người tham gia cũng được cung cấp phương tiện di chuyển đến và đi từ Hoa Kỳ. iIE giúp đặt các học giả tại các cơ sở chủ quản thích hợp ở Hoa Kỳ. 

Ai đủ điều kiện tham gia Chương trình Học giả Việt Nam? 
Các ứng viên thuộc các ngành khác nhau trong khoa học xã hội và nhân văn, khoa học và công nghệ đều được hoan nghênh đăng ký. Cuộc thi dành cho tất cả các ứng viên đáp ứng các tiêu chí tối thiểu sau: là công dân Việt Nam; có bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ (hoặc bằng cấp tương đương trong một số ngành nghề cụ thể); và có đủ kỹ năng tiếng Anh để thực hiện nghiên cứu và / hoặc thuyết trình tại Hoa Kỳ. Ứng viên phải là giảng viên đại học, quan chức chính phủ, chuyên gia khu vực tư nhân, làm việc tại cơ quan tư vấn hoặc làm những công việc tương tự. Các ứng viên sẽ phải có một hồ sơ đáng kể về thành tích học tập hoặc nghề nghiệp. Người nộp đơn phải cư trú tại Việt Nam trong suốt quá trình đề cử và lựa chọn, và họ phải trở về Việt Nam sau khi hoàn thành thời gian lưu trú tại Hoa Kỳ. 
Ứng viên không đủ điều kiện: 
1. Hiện đang giảng dạy, học tập hoặc thực hiện nghiên cứu tại Hoa Kỳ hoặc đã nhận được tài trợ từ Fulbright trong vòng năm năm qua. 
2. Đã đến Hoa Kỳ với tư cách là Khách trao đổi J-1 trong danh mục giáo sư hoặc Học giả Nghiên cứu trong vòng hai năm qua. 
Chương trình Fulbright gửi thông báo tài trợ đến các trường đại học, cao đẳng và viện nghiên cứu trên khắp Việt Nam hàng năm. Sau đó, một hội đồng bình duyệt được triệu tập để chọn ra những ứng cử viên được phân biệt bởi sự nổi bật trong học tập, có tiềm năng trở thành những nhân vật quan trọng trong lĩnh vực của họ và có chủ đề hoặc phương pháp nghiên cứu sáng tạo. Sau khi hội đồng đưa ra đề xuất về các ứng viên, Chương trình Fulbright sẽ phỏng vấn những ứng viên này để đánh giá khả năng tiếng Anh của họ. Sau đó, Chương trình sẽ gửi các khuyến nghị của mình tới IIE để đánh giá thêm. Sau khi hồ sơ của các ứng viên được đánh giá, IIE sẽ chuyển việc lựa chọn ứng viên của mình cho Hội đồng Học bổng Nước ngoài J. William fulbright, nơi đưa ra lựa chọn cuối cùng về những người tham gia. 

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ: Phòng Tư vấn Du học và Hợp tác quốc tế, Trung tâm GDTX-NN TH tỉnh Hải Dương 
Hotline: 02206.258.312 / 0989.262.538 0982.224.376 / 0396.325.567