LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2019-2020

Lượt xem:

Đâu đó, tiếng ve kêu râm ran lại vang lên, thế là một năm học nữa lại qua đi, những cánh phượng đỏ rực báo hiệu mùa hè đã tới. Đây cũng là lúc thầy và trò Trung tâm GDTX- NN, TH tỉnh điểm lại những nỗ lực phấn đấu và kết quả đạt được của mình trong năm học vừa qua. Ngày 6.7.2020, Trung tâm GDTX- NN,TH tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ Tổng Kết năm học 2019-2020.

+
Xem ảnh gốc

Năm học 2019-2020, Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Trung tâm đã đổi mới công tác quản lý, xây dựng kế hoạch hoạt động, huy động tối đa mọi nguồn lực để phục vụ công tác tuyển sinh mở lớp với mục tiêu tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi để mọi người được học tập, xây dựng xã hội học tập, trong đó công tác bồi dưỡng ngắn hạn và việc tổ chức quản lý các lớp liên kết, đặc biệt là các lớp đại học theo Đề án 01 của tỉnh đã đạt nhiều kết quả.

Thừa ủy quyền của Giám đôc Trung tâm, ThS. Phạm Văn Trúc- PGĐ Trung tâm đã lên đọc Báo Cáo tổng kết năm học, gồm các nội dung  sau:
1. Về chương trình GDTX bậc THPT
Đây là năm học thứ 2 đơn vị thực hiện nhiệm vụ tuyển sinh và giảng dạy học sinh hệ THPT khối GDTX lớp 10,11 với kết quả như sau:
- Tổng số có 60 học sinh khối 10 và 24 học sinh khối 11.
- Kết quả xếp loại học lực: Khá có 25hs chiếm 29,8%, Trung bình có 56 hs chiếm 66,8% và yếu có 3hs chiếm 3,6%.
- Kết quả xếp loại hạnh kiểm: Tốt có 68hs chiếm 81%, Khá có 13hs chiếm 15,5%. Trung bình có 3 hs chiếm 3,6%.
2. Công tác tuyển sinh các lớp liên kết
Từ tháng 9/2019 đến tháng 6/2019, Trung tâm đã tuyển được 15 lớp với số lượng 919 học viên. Trong đó các lớp đại học 13 lớp với 769 học viên, hệ trung cấp chính trị 2 lớp với 150 học viên. Tính đến 30/6/2020, trung tâm đã liên kết với các trường đại học: Đại học sư phạm Hà Nội, Đại học sư phạm Hà Nội 2, Đại học Vinh, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Kinh doanh công nghệ Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Trường Đại học Mở Hà Nội, Đại học Kiến trúc, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Chính trị tỉnh mở các ngành sư phạm, kinh tế, văn hóa, LLCT cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong và ngoài tỉnh đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội ở các địa phương gồm 30 lớp với 1758 học viên và 55 học viên chương trình đào tạo trực tuyến E-learning do trường Đại học Mở Hà Nội đào tạo và cấp bằng.
Số học viên đã tốt nghiệp ra trường trong năm học này là 14 lớp với số lượng 991học viên. Số học viên tốt nghiệp đạt trên 99%.  
3. Công tác bồi dưỡng
a. Bồi dưỡng Tiếng anh theo nhu cầu
Trung tâm đã đầu tư CSVC, kỹ thuật để mở rộng phát triển Trung tâm Smartcom Hải Dương dạy tiếng anh liên tục cho thiếu nhi, người lớn có yếu tố người nước ngoài với số lượng 203 lượt người và tuyển sinh quản lý tiếng anh IELTS được trên 20 học sinh tham gia.
Mở mới và phát triển mô hình đào tạo luyện thi IELTS liên kết với cơ sở IELTS 9.0 bước đầu đã đạt nhiều kết quả khả quan.
b. Bồi dưỡng khác theo nhu cầu:
- Trung tâm đã liên kết với trường Đại học sư phạm Hà Nội, Đại học Thủ Đô, Học viện tài chính, Đại học Nội vụ Hà Nội bồi dưỡng và cấp chứng chỉ Nghiệp vụ Quản lý giáo dục cho giáo viên, chức danh nghề nghiệp, Kế toán, Kế toán trưởng, chuyên viên, chuyên viên chính cho người lao động có nhu cầu với số lượng 1960 lượt người.
- Trung tâm đã phối hợp với Công ty IIG Việt nam tổ chức thành công cuộc thi TOEFL Primary cho học sinh từ khối tiểu học đến THPT với 108 lượt học sinh tham dự. Ngoài ra Trung tâm còn hỗ trợ CSVC cho Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Nội vụ tổ chức bồi dưỡng được trên 3500 lượt người.
- Công tác tổ chức thi sát hạch và cấp chứng chỉ CNTT: Thực hiện Quyết định số 182/QĐ-SGDĐT ngày 15/3/2017của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc giao nhiệm vụ tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin đối với Trung tâm GDTX tỉnh Hải Dương. Trung tâm đã tổ chức thi sát hạch và cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin theo Thông tư 03/2014 của Bộ Thông tin và truyền thông với trên 5.338 lượt người, việc tổ chức quản lý thi sát hạch CNTT được áp dụng công nghệ hiện đại U-Learning, đảm bảo đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định.
- Công tác tư vấn,giới thiệu du học nước ngoài: Thực hiện Quyết định số 873/QĐ-UBND ngày 01/04/2016 của UBND tỉnh Hải Dương về việc bổ sung nhiệm vụ tư vấn, giới thiệu du học nước ngoài cho trung tâm GDTX tỉnh. Trung tâm đã mở được các lớp học tiếng Nhật, Hàn với 108 lượt người tham gia. Trung tâm đã tổ chức cho 12 du học sinh xuất cảnh đi Hàn Quốc và Nhật Bản.
4. Về đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên
Trung tâm đã xây dựng đề án đổi tên Trung tâm GDTX tỉnh Hải Dương thành Trung tâm GDTX-NN,TH tỉnh Hải Dương và được chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định số 1262 ngày 15/5/2020. Được Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hải Dương ký quyết định số 1779 ngày 31/12/2019 về thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính. Hiện nay đơn vị đang rà soát, bổ sung và sửa đổi một số nhiệm vụ vào các quy định, quy chế làm việc của đơn vị cho phù hợp. Đặc biệt đơn vị đã ban hành quy định về Bộ tiêu trí đánh giá thực hiện nhiệm vụ trong đó nhấn mạnh công tác tuyển sinh, bước đầu đã mang lại kết quả tốt.
+ Kết quả đánh giá xếp loại công chức, viên chức và người lao động
- HTXSNV: 04 đồng chí
- HTTNV: 39 đồng chí
- HTNV: 01 đồng chí
+ Kết quả bình xét thi đua cuối năm học 2019-2020
- Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung tâm đã họp xét và đề nghị hội đồng thi đua khen thưởng cấp trên xét và công nhận danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cho tập thể và cá nhân năm học 2019-2020 như sau:
1. Tập thể: Tập thể Lao động xuất sắc, Bằng khen UBND tỉnh, Cờ thi đua Chính phủ, Huân chương lao động hạng nhì.  
2. Cá nhân:
- LĐTT: 43/47 đồng chí.
- CSTĐ cấp cơ sở: 04 đồng chí.
- CSTĐ cấp tỉnh: 01 đồng chí.
- Đề nghị Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen cho cá nhân đ/c Giám đốc Trung tâm.
​Ngoài việc đưa ra những điểm thuận lợi, khó khăn cũng như báo cáo các thành tích đã đạt được và những hạn chế cần khắc phục, đồng chí PGĐ Trung tâm cũng đã đưa ra phương hướng nhiệm vụ năm học 2020-2021 để thầy và trò Trung tâm cùng chung tay phấn đấu, đạt được nhiều thành tựu mới trong năm học tiếp theo.

Cô Nguyễn Thị Hồng Nhung- trường phòng CM2 công bố các quyết định khen thưởng. Lãnh đạo nhà trường đã lên trao những phần thưởng thiết thực và ý nghĩa, động viên các em học sinh đạt thành tích cao trong năm học.
 
Cũng trong buổi Lễ Tổng kết, đại diện Hội cha mẹ học sinh đã  lên tặng hoa chúc mừng, dành những lời tri ân Thầy cô.
 
TS Hoàng Tiến Dũng- Bí thư Đảng ủy, GĐ Trung tâm cũng đã đại diện cho đơn vị lên phát biểu, biểu dương thành tích toàn thể cán bộ nhân viên Trung tâm và các em học sinh; cũng như chia sẻ phương hướng nhiệm vụ của toàn Trung tâm trong giai đoạn đổi mới, phát triển. Ông khẳng định “Có được những thành tích nêu trên là do Trung tâm được sự quan tâm, chỉ đạo của UBND tỉnh, của Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở ban ngành có liên quan và tập thể cán bộ, giáo viên Trung tâm đã nêu cao tinh thần phấn đấu vươn lên, chủ động khắc phục khó khăn, đoàn kết, năng động, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học”
Mong rằng năm học tới, thầy và trò Trung tâm sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những khó khăn và các mặt hạn chế, để hoàn thành tốt hơn nữa những nhiệm vụ được giao.